Những thứ mới

Kona Electric đã nhận được một bản làm mới giữa chu kỳ cho năm mô hình 2022 với phần đầu xe kiểu dáng đẹp, lấy cảm hứng từ Tesla với đèn pha mỏng hơn, thiết kế bánh xe tương lai cập nhật, cản và đèn được làm lại. Phía sau được thiết kế mới. Bên trong, màn hình hiển thị dành cho người lái trông hiện đại hơn, một vài nút bấm đã được loại bỏ khỏi bảng điều khiển, chỉ khâu ghế màu xanh lam đã được giới thiệu, bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại bao gồm cổng USB cho hành khách hàng ghế sau và lưới tản nhiệt 8 loa.

Hệ thống âm thanh đã đổi huy hiệu Infinity cho công ty mẹ Harman. Nhưng may mắn thay, nâng cấp quan trọng nhất của Kona là cabin yên tĩnh hơn; do sự gia tăng của các vật liệu hấp thụ âm thanh bám vào cơ thể, và điều này là hiển nhiên. Tuy nhiên, tôi nhớ màn hình hiển thị head-up trên ô tô của tôi, một tính năng đã hoàn toàn bị ngừng sử dụng.

Đối với năm 2023, Kona Electric hoàn toàn không thay đổi ngoại trừ một phiên bản cấp nhập cảnh mới. Sau khi Hyundai giảm giá xe Hyundai Kona vào năm ngoái, mẫu SE cơ sở mới bắt đầu với giá bán lẻ đề xuất là 34.845 USD bao gồm phí vận chuyển, SEL hiện trở thành mẫu xe thử nghiệm và hạng trung của tôi. là đỉnh của giới hạn với MSRP là $ 43,840.

Chủ đề khó khăn của các quy tắc tín dụng thuế EV vẫn đang phát triển, nhưng hiện tại, Kona không còn đủ điều kiện để được khấu trừ 7.500 USD vì nó được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Và bởi vì tất cả các loại xe chạy bằng điện đang thịnh hành và hàng tồn kho của các đại lý đang giảm trên diện rộng, chúng gần như không thể tìm thấy ngay bây giờ.

Bộ sạc

Kona Electric được quảng cáo là có phạm vi hoạt động ấn tượng 258 dặm và cung cấp 3 mức sạc, với thời gian nhanh nhất là chưa đầy một giờ để bổ sung pin lithium-ion lên 80% từ 10 pacity hoặc 64 kWh. . Và thậm chí sau đó, sạc nhanh tại các trạm Electrify America (với tốc độ lên đến 100kW) được miễn phí cho 250kWh đầu tiên, hoặc tương đương với khoảng 1.000 dặm miễn phí.

Hiện tại, chúng tôi chỉ cần cắm Kona của mình vào ổ cắm tiêu chuẩn của nhà để xe 110V với cáp sạc đi kèm, dựa trên thói quen lái xe thông thường của chúng tôi, đặt xe ở 100C qua đêm. Nhưng tôi hào hứng nhất với Hyundai Home: bộ ba tấm pin mặt trời, hệ thống lưu trữ năng lượng và bộ sạc điện gia đình EV đến thẳng từ Hyundai. Với loại sạc 240V cấp 2 này, pin Kona có thể được sạc từ 10% đến 100% trong khoảng 9 giờ.

Chắc chắn, chủ nhà có thể lắp đặt hộp âm tường của bên thứ ba với giá 1.500 đô la trở lên, nhưng tôi đang chờ gói Hyundai Home này tự tạo ra điện xanh và có thể tích trữ năng lượng dư thừa để sử dụng. được sử dụng khi mất điện… một điều rất hay.

Lái xe

Động cơ 150 kW tạo ra 201 mã lực và mô-men xoắn 291 lb-ft, mang lại cho Kona động lực đáng ngạc nhiên này. Ngoài ra còn có một số chế độ lái, bao gồm cả Thể thao, cung cấp sức mạnh đó nhanh hơn. Hệ thống treo sau độc lập và hệ thống lái có trọng lượng tốt góp phần vào hiệu suất tàng hình, nhưng lốp Nexen thân thiện với môi trường đang hạn chế.

Đối với hệ thống phanh tái tạo khai thác năng lượng lãng phí khác để cung cấp năng lượng cho pin, các mái chèo trên vô lăng được sử dụng để thay đổi mức độ hung hăng – tổng cộng có ba cấp độ, từ tác động không đến lái cứng chỉ với một bàn đạp, về cơ bản loại bỏ cần phải sử dụng phanh bằng cách chỉ cần nâng ga để xe giảm tốc độ. Các tùy chọn khác nhau, nhưng tôi thấy điều chỉnh tự động và dự đoán hoạt động tốt nhất cho các điểm dừng mượt mà nhất. Và hệ thống điều khiển hành trình thông minh với tính năng dừng và đi hoạt động đặc biệt tốt, hoàn hảo cho giao thông thành phố.

Chiếc hatchback nhỏ bé này rất nhanh và lén lút; hình ảnh thu nhỏ của mô-men xoắn-điện, kêu lốp trước theo ý muốn – dẫn động 4 bánh không có trong menu điện. Với cao su tốt hơn, nó cũng sẽ hoạt động như một nhà vô địch. Nhưng bất kể tôi đang lên kế hoạch cho chuyến đi nào, tôi luôn mong muốn được điều khiển Kona Electric, đó là lời khen tốt nhất mà tôi có thể dành cho một chiếc xe hơi.

Các tính năng tuyệt vời

Hyundai thực sự coi trọng phiên bản Limited này, vì vậy nó có tất cả các tính năng an toàn, thông tin giải trí, điều hướng và tiện lợi lớn nhất và khó khăn nhất như vô lăng sưởi, ghế sưởi và thông gió và 3 năm miễn phí điện toán Bluelink, bao gồm một ứng dụng điện thoại thông minh tuyệt vời. để kết nối và điều khiển Kona.

Các lệnh thoại bằng ngôn ngữ tự nhiên thực sự hoạt động – hãy tưởng tượng điều đó – và khi nói đến các tính năng dành riêng cho EV, có mọi thứ từ quản lý phí đến lập kế hoạch các chuyến đi ngoại thành. mà vẫn đảm bảo đủ phạm vi hoạt động.

Hệ thống âm thanh nổi đi kèm với công nghệ Clari-Fi để làm sạch nhạc nén, có cảnh quan âm thanh lạ mắt cho thời gian ngừng hoạt động và trình chiếu trên điện thoại thông minh nhưng không phải là không dây cho đầu dải này, chỉ có trên các mẫu xe thấp hơn – một boggart của Hyundai / Kia. Và bạn có tin hay không, thậm chí còn có những chiếc ghế hành khách có thể điều chỉnh độ cao, một điều hiếm thấy ở hạng ghế này.

Cảnh báo

Khi nói đến không gian và tính linh hoạt, Kona chắc chắn nhỏ với chỉ đủ chỗ cho hai người lớn ở phía sau, nhưng khối lượng hàng hóa khi gấp lại thấp hơn đáng kể so với Chevy Bolt.

Và đây là điều tôi đã không nhận ra trước khi thuê và thật đáng thất vọng, trong khi xăng Kona có thể có xà ngang và giá đỡ mái, cái này thì không, vì vậy hãy cẩn thận với những người chèo thuyền kayak và đi xe đạp. Nó cũng không kéo.

Đối với những người đang cân nhắc một chiếc crossover cỡ nhỏ và tò mò về xe điện, Kona Electric giá cả phải chăng chắc chắn là một lựa chọn đáng cân nhắc. Tìm kiếm một mô hình thế hệ tiếp theo được thiết kế lại hoàn toàn vào năm 2024.

Spread the love

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *